Thiết kế nội thất với phong cách đương đại

Phong cách đương đại được đánh giá cao bởi sử hợp lý về công năng lẫn mặt thẩm mỹ, thích hợp cho thiết kế văn phòng, cửa hàng và nhà ở. Bằng cách chú trọng sử dụng màu sắc, hình khối, không gian, sử dụng màu sắc đã làm cho trường phái này luôn trở nên mới mẻ.
Một ngôi nhà theo trường phái đương đại vẫn có thể trở thành một nơi yên bình, tiện nghi và thoải mái. Một số đặc điểm nổi bật khi một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đương đại có thể kể đến như

1. Đường, mảng, khối

        Các thành phần cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà. Mỗi chi tiết hoặc đồ đạc đều có không gian riêng, nổi bật khi đứng một mình và hoà hợp với tổng thể. Điểm nhấn đặc biệt quan trọng cho phong cách đương đại là được bố trí ít đồ vật, kích thước lớn và được sắp xếp tốt trong một không gian thoáng xung quanh.
        Hình khối cơ bản, sử dụng các mảng lớn, dễ nhận biết nhất của phong cách này là các đường thẳng. Các đường thằng này có thể tìm thấy trong chi tiết kiến trúc, sử dụng các hình khối học có màu mạnh, trần cao, cửa sổ trần và các hình khối hình học trong các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc trang trí trong nhà. Các khoảng trống, trên tường, giữa các đồ nội thất trở nên quan trọng vì chúng cũng là không gian cho mỗi đồ vật.

2. Kết cấu như một yếu tố trang trí

        Hình thức kiến trúc và công năng sử dụng của các chi tiết hoàn toàn tác động đến nhau, bộc lộ chính xác công năng của vật liệu: dầm để lộ ở gác lửng, các bức tường gạch trần, ống dẫn nước kim loại… thường được phô ra, tăng thêm sự hấp dẫn của kết cấu và bề mặt vật liệu. Vì thế, dường như sẽ không quá ngạc nhiên nếu bạn thấy một đường ống điều hoà được treo lơ lửng từ trần hay mảng gạch vỡ tạo nên bề mặt vật liệu. Để tạo sự thu hút đối với các kết cấu này, sử dụng sơn với các màu mạnh tương phản hoặc xoá bỏ sự nổi bật bằng cách hoà lẫn với màu sắc của tường.



3. Vật liệu độc đáo

  Kính, kim loại, đá và gỗ sẽ kết hợp tốt với nhau trong nội thất đương đại. Chúng được sử dụng như một thành phần vật liệu phối hợp trong thiết kế các vật dụng nội thất, đồ trang trí hoặc các đồ vật trưng bày nghệ thuật đơn lẻ. Để tránh cảm giác lạnh lẽo, chủ nhà có thể thêm một chút màu sắc ấm áp hoặc sử dụng sofa, rèm bằng chất liệu vải cotton hay thảm dày. Các khung tranh, ảnh đơn giản bằng gỗ sẫm màu cổ điển, kim loại màu, hoặc gỗ tự nhiên sáng màu được thể hiện với kích thước tương đối lớn hoặc nhóm gần nhau.

4. Màu sắc trung lập

  Với phong cách đương đại, màu sắc chủ đảo làm nền là một màu sắc trung lập, điểm nhấn là một ít mảng màu đậm hoặc màu sắc sinh động. Bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh với gam màu tươi sáng, tạo sự trình bày táo bạo với đồ đạc và các chi tiết. 
    Nếu tường được sơn hoặc dùng gạch ốp lát có gam màu trung tính, bạn sẽ tạo nên một màu nền giúp làm bật những đồ vật trong nhà có màu sắc rực rỡ. 

5. Ánh sáng

        Ánh sáng là mấu chốt quan trọng tăng tính hiệu quả cho ngôi nhà thiết kế theo phong cách đương đại. Chiếu sáng đế thu hút sự chú ý. Bạn có thể dùng chùm sáng halogen tạo một chùm sáng điểm lên mặt bàn trong không gian phòng khách hay dải ánh sáng chiếu dọc theo một mảng tường... Thiết kế ánh sáng sẽ cho bạn một dự tính trước về các đồ dùng cần trang bị trong nhà để phù hợp và mang lại hiệu ứng đẹp mắt. Mặc khác, hiệu ứng ánh sáng còn giúp làm nổi bật các vật trang trí sưu tầm lạ mắt với hình khối đẹp.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách đương đại

        Phong cách đương đại ngày càng được áp dụng nhiều bởi nó không gò bó theo một công thức nhất định, luôn thay đổi để phù hợp với môi trường xung quanh và tâm lý người sử dụng. Bên cạnh đó, những thiết kế đương đại tận dụng được nhiều những yếu tố địa phương, từ chất liệu, màu sắc đến hình khối để tạo nên mối liên kết giữa con người với không gian sống.
        Các đối tượng ưa thích phong cách đương đại thường là người có cá tính mạnh hoặc gu thẩm mỹ độc đáo. Họ theo đuổi xu hướng trong mỗi thời điểm, tạo ra xu hướng trong thời điểm đó và luôn phát triển để mở rộng ý tưởng. Với xã hội phát triển như ngày nay, phong cách đương đại đang được thịnh hành hơn bởi tính tiện dụng của nó, nhất là đối với thế hệ trẻ.
        Đến với Gạch Lát Nền Đẹp Casagranda, bạn sẽ được tư vấn lựa chọn những mẫu gạch ốp lát, những đồ nội thất để tạo nên một không gian nhà ở với phong cách đương đại hợp thời, hợp xu hướng nhất. 
- Showroom 1: 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh
- Showroom 2: Số 51, Đường số 10, Khu đô thị Sala, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh
- Hotline: 088 6699 625
- Tel: 028 3846 3310


Nhận xét

Bài đăng phổ biến